Thứ Hai, 3 tháng 8, 2015

Cử nhân với trào lưu học văn bằng 2 trung cấp dược

Hình ảnh cử nhân, thậm chí cả thạc sĩ gác lại những tấm bằng danh giá để học thêm văn bằng 2 tại các Trường Trung cấp Y dược Hà Nội không còn là điều lạ lẫm với nhiều người. Xét trên một khía cạnh nào đó thì thực trạng này đang gây ra một sự lãng phí vô cùng lớn cho xã hội. Nó chính là kết quả của một thời gian dài mà cả xã hội đã “u mê” chạy theo bằng cấp. Và nay giải pháp lại nằm chính tại các trường trung cấp Y dược.

Giải pháp cho tình trạng thất nghiệp

Nguyên nhân khiến cử nhân, thạc sĩ ra trường thất nghiệp nhiều như vậy có thể khái quát sơ bộ bằng 3 nguyên nhân chủ yếu sau:

-        Do thực trạng của nền kinh tế nước ta
-        Do chất lượng lao động không đáp ứng được nhu cầu của thị trường tuyển dụng
-        Các ngành nghề “hot” trước đây đã bão hòa

Cử nhân ra trường thất nghiệp học thêm văn bằng 2 trung cấp dược

Chính vì vậy mà theo học các Trường Trung cấp Y dược Hà Nội lúc này là giải pháp tối ưu cho tình trạng thất nghiệp hiện nay. Bởi thị trường lao động nước ta hiện nay đang thiếu rất nhiều “thợ” nhưng lại thừa rất rất nhiều “thầy”. Đặc biệt trong lĩnh vực Y dược lại càng trầm trọng hơn. Nhiều năm liền ngành Y tế vẫn luôn kêu ca về tình trạng quá tải, thiếu nhân lực. Thậm chí nó còn nghiêm trọng hơn khi nhiều Dược sĩ, Bác sĩ đã đổ xô đi làm cho các doanh nghiệp Dược phẩm nước ngoài với mức lương và chính sách đãi ngộ vô cùng hấp dẫn.

Ngành Dược thu hút hơn các ngành nghề khác

Có thể bạn đang thắc mắc rằng tại sao những cử nhân, thạc sĩ này không theo học trường nghề nào khác mà lại chọn Trung cấp Y dược Hà Nội để học tập. Câu trả lời hết sức đơn giản vì, ngành Y từ trước đến nay luôn thu hút hơn các ngành nghề khác. Nó là một ngành nghề được đánh giá là cao quý bậc nhất trong xã hội, với sứ mệnh “chữa bệnh cứu người”. Thêm nữa cơ hội việc làm trong nghề này là rất cao, các bệnh viện, phòng khám, công ty dược phẩm… ngày càng nhiều kéo theo nhu cầu nhân lực rất lớn. Hấp dẫn hơn cả có lẽ vẫn là điều kiện làm việc nhẹ nhàng, ít phải di chuyển và thu nhập ổn định hơn các ngành nghề khác.

trung cấp dược thu hút hơn các ngành nghề khác

Thời gian học tập ngắn

Không chỉ có vậy, 1 nguyên nhân quan trọng hơn cả khiến nhiều người đăng kí học tại các Truong trung cap Y duoc Ha Noi có lẽ là thời gian học tập ngắn. Đối với cử nhân thạc sĩ thì họ sẽ chỉ phải mất 1 năm để theo học là có thể tốt nghiệp và có bằng để hành nghề. Thời gian chỉ bằng nửa so với một cậu học sinh vừa tốt nghiệp cấp 3 theo học trung cấp. Sau khi ra trường nếu muốn học lên cao đẳng hay đại học Y thì cũng không phải chờ đợi lâu như trước, mà được đăng kí tuyển sinh liên thông ngay lên cao đẳng, đại học Y dược.

Học văn bằng 2 trung cấp dược chất lượng ở đâu?

Nếu bạn hỏi học văn bằng 2 ngành Dược sĩ trung cấp ở đâu thì câu trả lời là bất kì một Trường trung cấp Y Dược Hà Nội nào cũng đào tạo. Bạn có thể dễ dàng tuyển sinh vào trường và sau thời gian 1 năm sẽ có bằng tốt nghiệp. Nhưng không ai đảm bảo với bạn rằng bạn sẽ có được những kĩ năng nghề nghiệp tốt nhất, hay kiến thức Y dược chuyên sâu phù hợp với trình độ của một Dược sĩ Trung cấp. Và liệu rằng tại đó bạn có được đào tạo bài bản không, chương trình bạn học có bám sát thực tiễn không, hay cơ sở vật chất tại đó có đáp ứng được nhu cầu học tập của bạn hay không….

Hiện nay có không ít trường mặc dù không được cấp phép đào tạo vẫn cố tình tuyển sinh, và tất nhiên chất lượng đào tạo không được đảm bảo. Vì vậy mà tôi khuyên bạn nếu đang có ý định theo học trung cấp Dược thì nên nộp hồ sơ vào Trường Trung cấp Y khoaPasteur Hà Nội. Bởi đây là ngôi trường danh tiếng, dày dặn kinh nghiệm trong lĩnh vực đào tạo Y khoa, trong đó khoa Dược là một thế mạnh hàng đầu của trường.

Địa chỉ liên hệ tại:
Văn phòng tuyển sinh : P1006 N07B1.2 KĐT Dịch Vọng - Cầu Giấy - Hà Nội
Tel: 04 66 835 380 - Hotline: 098.8686.908 - 0989.831.222 (ngoài giờ hành chính)  

nguồn : trungcapykhoa.com.vn

0 nhận xét:

Đăng nhận xét