Thứ Năm, 6 tháng 8, 2015

Kỹ thuật phục hình răng-ngành làm đẹp cho đời

Xã hội ngày càng phát triển kéo theo nhu cầu làm đẹp của con người cũng được tăng cao. Ngày nay, nhiều người không chỉ chăm chút cho làn da, mái tóc của mình mà nhu cầu về chăm sóc, làm đẹp cho răng cũng rất phổ biến. Nắm bắt được xu hướng làm đẹp đó, các Trường Trung cấp Y rất chú trọng đào tạo ngành Kỹ thuật phục hình răng bởi nhiều người coi ngành này là ngành làm đẹp cho đời.

Kỹ thuật phục hình răng là gì?


Kĩ thuật phục hình răng là Nha khoa chuyên về những kỹ thuật tạo phục hình răng, có kết hợp với thẩm mỹ công nghệ cao giúp cho con người có một hàm răng không những đẹp mà còn rất khỏe.

Kỹ thuật viên phục hình răng cần có các kĩ năng gì?

Khi theo học tại các Trường Trung cấp Y, kĩ thuật viên phục hình răng được trang bị rất nhiều các kĩ năng cơ bản, cần thiết về nghề:

-Kỹ năng mài sườn bao gồm kỹ năng liết đĩa, gọt đĩa cắt, kỹ thuật ba nhác, kỹ thuật ranh giới và láng sườn kim loại,…

-Trụ sườn: là kĩ năng phân tích độ chịu lực, dãn nở, kiểm soát dày mỏng sườn cho từng trường hợp của các loại răng sứ, cầu sứ theo phương pháp lực kéo đa chiều.

-Nhịp sườn: Phân tích khả năng chịu lực, phân chia theo khớp gắn trung tâm phù hợp với các loại sứ.

-Mối nối: Phân tích các kết cấu của mối nối, khả năng chịu lực, độ đàn hồi của cầu răng theo phương pháp trọng lực cong.



-Kĩ thuật quan sát, đánh giá và phân tích màu răng bệnh nhân theo phương pháp quang học và hiệu ứng huỳnh quang đa sắc.

-Kỹ năng kiểm soát lớp opac cho các loại cấu trúc sứ, kỹ thuật kéo sứ và pha chế sứ theo lớp opanl giúp tránh được cản quang tạo độ trong cho lớp sứ.

-Kỹ năng đắp sứ: Để chế tạo ra một hàm răng đẹp, thì kỹ thuật đắp sứ theo từng lớp sử dụng, làm hài hòa theo lớp màu mong muốn là kĩ năng bắt buộc phải rât thành thục của sinh viên các Trường Trung cấp Y.

-Kỹ thuật đắp sứ pha màu từng lớp sứ bên trong theo phương pháp phân tích màu và pha màu theo tổ hợp bảng chuẩn màu quốc tế.

-Kỹ thuật làm bóng sứ: Phương pháp pha lê để đảm bảo độ lấp lánh của sứ.

-Trong hướng dẫn, đào tạo sinh viên tại các Trường Trung cấp Y thì kỹ thuật mài răng đa chiều theo phương pháp bước sóng của giải phẩu răng là kĩ năng rất khó, yêu cầu sinh viên phải tập chung cao độ bởi đây là phương pháp làm việc với các thiết bị công nghệ cao. Ngoài các kiến thức cơ bản, yêu cầu người học còn phải am iểu về cách sử dụng các thiết bị máy móc hiện đại.

-Kỹ thuật mài sứ theo phương pháp cánh chim Hải âu: thao tác này yêu cầu phải có độ chính xác cao, mài răng theo các điểm lồi, giúp cho bộ răng giả nhìn sinh động trông thật hơn.

-Kỹ thuật mài sứ nhanh theo phương pháp mài sứ liền khối, thường ứng dụng trong răng hàm.

Kỹ thuật phục hình răng-ngành làm đẹp cho đời

Nói Kỹ thuật phục hình răng là ngành làm đẹp cho đời thì kỹ thuật viên phục hình răng là những người có vai trò vô cùng quan trọng trong việc tạo nên cái đẹp đó. Họ được ví như người nghệ sĩ tài năng khéo léo. Với sự thấu hiểu về các vật dụng, vật liệu trong nha khoa, họ sử dụng những kĩ năng tạo ra hình dáng, màu sắc của răng và những bộ phận hàm mặt giả cho bệnh nhân.

Kỹ thuật viên phục hình răng đã giúp rất nhiều người không may mắn bị một hàm răng hô, răng gãy… lấy lại vẻ đẹp và sự tự tin của mình, làm xua tan những điều khiến họ luôn cảm thấy lo lắng, tự ti về bản trước đây. Để thực hiện các ca bệnh thành công đòi hỏi người kĩ thuật viên phải có trách nhiệm, đạo đức nghề nghiệp và sự tỉ mỉ chính xác cao độ trong từng chi tiết.

Nếu bạn muốn trở thành một kỹ thuật viên phục hình răng chuyên nghiệp, hãy đăng kí học trực tiếp tại khoa kĩ thuật phục hình răng của Trường Trung cấp Y khoa Pasteur Hà Nội hoặc nộp hồ sơ Tuyển sinh Trung cấp Y về địa chỉ:

P1006, Tòa nhà N07B1, Đơn Nguyên 2, KĐT Dịch Vọng, Thành Thái, Cầu Giấy, Hà Nội

Tel: 04.66.83.53.80 - Hotline: 0986.277.357 – 0936.367.444

XEM THÊM : Cơ hội được miễn 100% học phí khi học trung cấp y dược

0 nhận xét:

Đăng nhận xét