Thứ Tư, 22 tháng 7, 2015

Tập chung nâng cao chất lượng các Trường Trung cấp Y



Liên quan đến chất lượng nguồn nhân lực trong ngành Y, Bộ GD-ĐT ra quyết định dừng cấp phép cho các trường không chuyên đào tạo nhóm ngành sức khỏe. Đồng thời Bộ cũng nhấn mạnh rằng phải tập chung nâng cao chất lượng các trường đặc biệt là các Trường Trung cấp Y.

Nâng cao chất lượng Đào tạo chuyên môn

Tại Nghị quyết 46 NQ/TW ngày 23/02/2005 của Bộ Chính trị khẳng định: Nghề y là một nghề đặc biệt, cần được tuyển chọn, đào tạo kĩ lưỡng. Trong Chỉ thị số 06/2008 của Bộ Y tế cũng ghi rất rõ: Các trường hoặc cơ sở đào tạo chuyên ngành không thuộc về lĩnh vực Y không được đăng ký mở ngành đào tạo nhân lực Y tế. Điều đó cho thấy tầm quan trọng trong đào tạo chất lượng đội ngũ Y Bác sĩ ở nước ta hiện nay. Chính vì vậy cần đẩy mạnh chất lượng đào tạo, chú trọng hơn cả là tập chung vào các Trường Trung cấp Y .

Trong những năm gần đây chỉ tiểu tuyển sinh vào các Trường Trung cấp Y liên tục tăng lên đột biến khiến nhiều người đã đặt ra câu hỏi liệu chất lượng đầu vào thấp, ồ ạt như vậy thì có đảm bảo không?. Trước thực tế đó bộ GD-ĐT thắt chặt hơn khâu tuyển chọn đầu vào của các Trường Trung cấp Y đảm bảo chất lượng đầu vào của các thí sinh đạt tiêu chuẩn tốt nhất.


Không chỉ nâng cao chất lượng đầu vào của các thí sinh mà trong quá trình đào tạo các Trường Trung cấp Y tế hà nội cần gắn lí thuyết đi đôi với thực hành nhiều hơn. Tạo mọi điều kiện cho sinh viên được thực hành, thực tập ở những cơ sở y tế chất lượng tốt đồng thời trong quá trình thực hành phải có giảng viên hướng dẫn để sinh viên có thể phát huy tốt nhất khẳ năng của mình.

Nâng cao chất lượng cơ sở vật chất

Các Truong trung cap Y cần đầu tư cơ sở vật chất tốt nhất giúp quá trình giảng dạy và học tập của sinh viên đạt hiệu quả cao. Các phòng thí nghiệm hóa sinh, dược phẩm phải có đầy đủ các trang thiết bị đạt chuẩn để sinh viên thực hành nghiên cứu, điều chế các loại hóa chất, dược phẩm phục vụ cho ngành học.

Thư viện cần bổ sung thêm nhiều đầu sách chuyên ngành Y ( cả sách Ngành Y trong nước và các loại sách, các công trình nghiên cứu ở những nước phátt triển) giúp sinh viên ngoài giờ học thỏa sức tìm tòi nghiên cứu.

Đào tạo chuyên môn đi liền với giáo dục phẩm chất y đức

Ngành Y là ngành liên quan đến việc khám chữa bệnh, giúp đỡ mọi người chăm sóc sức khỏe vì thế những người hoạt động trong lĩnh vực này phải có Y đức thật sáng. Phẩm chất đạo đức không phải có tự nhiên mà cần trải qua quá trình tu dưỡng, rèn luyện từ khi còn là sinh viên ngồi trên ghế nhà trường. Trong quá trình thực tập, sinh viên các Trường trung cấp Y không chỉ được rèn luyện về chuyên môn mà còn được rèn cả về đạo đức nghề nghiệp với phương châm coi bệnh nhân như người thân của chính mình.

Trường trung cấp Y khoa Pasteur là ngôi trường nổi tiếng đào tạo ra các các Y sĩ, Dược sĩ có chất lượng tốt. Chính vì vậy đây là một địa chỉ học tập tin cậy mà các bạn có thể lựa chọn. Nếu có nhu cầu học tập tại Trường trung cấp Y khoa Pasteur Hà Nội hãy gửi hồ sơ Tuyển sinh trung cấp Y về địa chỉ:

P1006, Tòa nhà N07B1, Đơn Nguyên 2, KĐT Dịch Vọng, Thành Thái, Cầu Giấy, Hà Nội

Tel: 04.66.83.53.80 - Hotline: 0986.277.357 – 0936.367.444

xem thêm : tuyển sinh trung cấp y năm 2015

0 nhận xét:

Đăng nhận xét