Thứ Sáu, 10 tháng 7, 2015

Trình dược viên - nghề hấp dẫn nhất hiện nay

Ngày nay số lượng người theo học tại các Trường Trung cấp Y dược Hà Nội ngày càng nhiều, không chỉ có học sinh mới tốt nghiệp mà còn có cả những người đã có bằng kinh tế, marketing… vẫn đăng kí học. Tại sao lại có nghịch lý này, đơn giản bởi ngành Dược bây giờ đang là ngành nghề có nhiều tiềm năng, nhiều cơ hội việc làm. Đặc biệt sức hút mãnh liệt này còn xuất phát từ nghề trình dược viên.

Nghề trình dược viên

Trình dược viên là những người làm trong khâu trung gian còn gọi là bán thuốc, họ là cầu nối đưa sản phẩm thuốc từ nhà sản xuất đến với người tiêu dùng. Đây là ngành nghề rất được giới trẻ ưa chuộng hiện nay, bởi tính năng động và mức thu nhập mà nó mang lại.

Tuy là nghề bán hàng, nhưng không hẳn ai cũng có thể làm được, bởi vì ngành Dược phẩm là ngành rất đặc thù, bạn không thể bán sản phẩm cho người khác khi mình không hiểu gì về nó cả. Chính vì vậy Trình dược viên phải có kiến thức chuyên sâu về Dược, ít nhất phải tốt nghiệp từ các Trường trung cấp Y dược, hoặc Truong trung cap y te Ha Noi chuyên ngành Dược chẳng hạn.

Trình dược viên thu nhập cao


Không phải tự nhiên mà người ta lại đổ xô theo học Dược sĩ tại các Truong trung cap Y như hiện nay. Xuất phát từ sự hấp dẫn của chính nghề này, với mức thu nhập rất cao đáng mơ ước so với các ngành nghề khác.

Ngoài phần lương cứng được hưởng hàng tháng, người trình dược viên còn nhận được phần trăm hoa hồng theo doanh số mà họ bán được. Đặc biệt nếu làm việc cho một doanh nghiệp kinh doanh dược phẩm nước ngoài thì mức thu nhập lại càng cao, bình quân trên 10 triệu 1 tháng. Với tình hình kinh tế và mức thất nghiệp cao như hiện nay thì mức lương này được đánh giá là vô cùng hấp dẫn cho các bạn trẻ mới ra trường.

Nghề thử thách sự kiên trì

Vô cùng hấp dẫn như vậy nhưng nghề Trình dược viên cũng không phải là công việc hoàn toàn dễ dàng. Có rất nhiều bạn sau khi học xong Trường Trung cap Y khoa Pasteur Hà Nội tìm đến với nghề trình dược viên nhưng được một thời gian rồi cũng bỏ. Thực ra công việc nào khi mới bắt đầu thì đều khó khăn cả, nhưng nếu có quyết tâm và sự kiên trì thì ắt sẽ thành công. Và nghề này cũng vậy, bạn có thể sẽ phải chờ trước cửa phòng khám hàng tiếng đồng hồ để được gặp bác sĩ, tư vấn về những sản phẩm thuốc của mình, hay rong duổi trên đường, đến nhưng hiệu thuốc, giới thiệu cho dược sĩ về những công dụng và chức năng của dược phẩm… Sau một quá trình làm việc, bạn sẽ quen với nghề, có được nhiều mối quan hệ hơn và công việc cũng sẽ thuận lợi hơn. Điều quan trọng là bạn phải giữ được sự bình tĩnh và sự kiên trì.

Nơi đào tạo trình dược viên chuyên nghiệp
Trường Trung cấp Y khoa Pasteur Hà Nội
P1006, Tòa nhà N07B1, Đơn Nguyên 2, KĐT Dịch Vọng, Thành Thái, Cầu Giấy, Hà Nội
Tel: 04.66.83.53.80 - Hotline: 0986.277.357 – 0936.367.444

0 nhận xét:

Đăng nhận xét