Thứ Sáu, 18 tháng 12, 2015

Bài thuốc dân gian hiệu quả

Tổ tiên ta từ xưa đến nay có khá nhiều các bài thuốc dân gian quý mà hiệu quả rất tốt tới cho sức khỏe, chỉ cần kiên trì theo những bài thuốc đó có thể chữa trị và phòng ngừa khá nhiều các bệnh thường gặp lẫn bệnh nan y. Dưới đây là một bài thuốc dân gian như vậy chúng ta cùng tìm hiểu dược tính cách bào chế và sử dụng. 

Tỏi ngâm rượu

Tỏi được biết đến là một loại gia vị không thể thiếu và được sử dụng thường xuyên trong các bữa cơm của người Việt. Nó thuộc họ hành tỏi, có tên khoa học là Allium sativum L. Trong thành phần có chứa hơn 90% là các hợp chất lưu huỳnh, và 0,10 – 0,36% tinh dầu. Thành phần chủ yếu của tỏi là chất alicin, tạo nên mùi đặc trưng.
Tuy nhiên, chất alicin này không có ngay trong tỏi tươi, mà phải chịu tác động như khi giã giập mới sinh ra chất alicin. Bên cạnh đó, tỏi còn chưa nhiều loại vitamin và khoáng chất khác đặc biệt là selen.
Theo y học cổ truyền thì tỏi có tính ôn, vị cay, hơi có độc. Có tác dụng giải độc, thanh nhiệt, sát khuẩn, tiêu nhọt, trừ phong, tiêu đờm...


Tỏi ngâm rượu bài thuốc bình dân cực kì hiệu quả


Hướng dẫn bào chế tỏi ngâm rượu

Thái nhỏ khoảng 40g tỏi khô đã bóc vỏ, cho vào chai thủy tinh ngâm với 100ml rượu trắng 40 – 45 độ. Trong quá trình ngâm, thỉnh thoảng lắc đều chai rượu. Sau khoảng 10 ngày, dung dịch sẽ chuyển dần từ màu trắng, sang vàng và thành màu nghệ. Khi đó bạn có thể sử dụng để uống để chữa trị một số bệnh sau:

Trị đau nhức xương

Sáng uống 1 thì cà phê trước khi ăn, trước khi đi ngủ uống 1 thìa cà phê nữa. Uống liên tục như vậy khoảng 20 ngày sẽ có hiệu quả.

Kháng khuẩn, kháng virut

Uống thuốc tỏi ngâm rượu thường xuyên sẽ giúp kháng khuẩn và kháng nấm rất cao. Ngoài ra còn kháng được một số loại virut.

Tốt cho hệ tim mạch

Tỏi ngâm rượu vừa giúp hạn chế lượng triglycerid và cholesterol xấu không tốt cho tim mạch, còn làm gia tăng hàm lượng cholesterol tốt từ đó làm giảm nguy cơ gây bệnh tim mạch và rối loạn chuyển hóa mỡ trong máu.

Phòng ngừa ung thư

Các nhà khoa học đã thừa nhận sử dụng tỏi có khả năng giúp cơ thể phòng tránh được ung thư. Song việc điều trị ung thư khi nó đã phát triển thành khối u bằng tỏi thì vẫn chưa được chứng minh.
Tỏi ngâm rượu là bài thuốc vô cùng bình dân, ai cũng có thể làm được. Thường xuyên dùng loại thuốc này sẽ giúp phòng tránh cũng như chữa trị được nhiều căn bệnh. Nếu gia đình bạn chưa có một bình rượu ngâm tỏi thì còn chần chừ gì mà không làm ngay để bảo vệ cho sức khỏe cho gia đình bạn. Chúc bạn thành công.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét