Thứ Ba, 15 tháng 12, 2015

Kỹ năng để trở thành trình dược viên giỏi.

Dược phẩm hiện nay là ngành kinh doanh khá sôi động, bởi càng ngày càng có nhiều loại dược phẩm và có nhiều công ty tham gia và lĩnh vực này khiến cho kinh doanh trong lĩnh vực dược phẩm càng trở nên khó khăn hơn. Để thành công trong kinh lĩnh vực dược phẩm thì dược sĩ cần phải có đầy đủ kiến thức căn bản từ khi học tại các trường trung cấp y dược Hà Nội về kỹ năng Trình Dược.
 
Trình dược viên chuyên nghiệp là người phải biết tạo ấn tượng và sự tin tưởng cho khách hàng ngay từ lần đầu tiên tiếp xúc, qua điện thoại hoặc phương thức giao tiếp trực tiếp hoặc trên mạng xã hội . Việc gây ấn tượng tốt với khách hàng sẽ tạo cho khách hàng sự tin tưởng về sản phẩm thuốc mà Trình dược viên chào bán. Đây là kỹ năng  đầu tiên mà bất cứ Dược sĩ nào làm công tác trình dược cũng cần phải có.
 
Trau dồi kiến thức và kinh nghiệm
 
Việc kết hợp sự nhiệt tình và nhiệt huyết của Dược sĩ trẻ với sự từng trải và kinh nghiệm của những Dược sĩ đồng nghiệp sẽ giúp bạn hoàn thiện kỹ năng Marketing Dược. Hãy nghiên cứu kinh nghiệm của những Trình dược viên đã thành công và học hỏi những bí quyết, phân tích điểm mạnh và điểm yếu của họ để rút kinh nghiệm nhằm xây dựng cho mình kỹ năng kinh doanh Nghề Dược trong một môi trường cạnh tranh khốc liệt trong “ chợ thuốc” hiện nay.
 
Kỹ năng giao tiếp bán hàng
 
Kinh doanh trong lĩnh vực Dược phẩm không chỉ đơn thuần là bán được sản phẩm mà mục tiêu của Dược sĩ chính là kết hợp những kiến thức được đào tạo khi học trung cấp y dược Hà Nội và kinh nghiệp công việc cung cấp cho Y sĩ, Bác sĩ các thông tin về thuốc mới và giúp họ đưa phác đồ điều trị dung thuốc tốt nhất từ sản phẩm để giải quyết các vấn đề sức khoẻ của người bệnh. Một tác phong nhanh nhẹn, năng động kết hợp với kỹ năng giao tiếp Marketing Dược đã được Trường Trung cấp Y khoa Pasteur rèn rũa, khả năng thuyết trình tốt sẽ tác động tốt đến tâm lý khách hàng là Bác sĩ, cơ sở Y tế, Bệnh viện, Trung tâm Y tế chấp nhận Dược phẩm của Công ty bạn.
 
 
Kỹ năng sáng tạo trong kinh doanh
 
Là khả năng “kết nối” các mối quan hệ với các Thầy thuốc để đi đến giải pháp thống nhất cho những vấn đề nảy sinh trong đấu thầu thuốc Bệnh viện. Khả năng này rất quan trọng bởi một Trình Dược viên chuyên nghiệp là phải luôn biết đề ra các giải pháp tối ưu hóa nhu cầu và tư vấn giải quyết các vấn đề của “khách hàng Bệnh viện” thì sẽ tạo nên sự khác biệt về “trình độ trình dược”. Tính sáng tạo không chỉ dừng lại ở các ý tưởng mà Trình Dược viên còn phải biết tối ưu khi ra quyết thực hiện ý tưởng đó.
 
Kỹ năng xây dựng quan hệ
 
Kinh doanh bất kể ngành nghề gì cũng luôn các mối quan hệ, thương vụ không chỉ thuần túy là sự tương tác đơn lẻ giữa kẻ bán và người mua. Hiện nay, hầu hết các hoạt động bán hàng của Công ty Dược thông qua Trình Dược viên đều được xây dựng nhằm hướng đến việc duy trì mối quan hệ dài hạn với các Bác sĩ, Bệnh viện. Xây dựng mối quan hệ tốt với khách hàng hiện tại và tiềm năng chính là điểm mấu chốt thành công để có được sự trân trọng và tin cậy của khách hàng đối với người thầy thuốc làm công việc kinh doanh Dược phẩm.
 
Việc bán hàng trong lĩnh vực Dược phẩm cần nhiều kỹ năng đặc biệt. Nó không giống như nhóm hàng tiêu dùng khác vì khách hàng của Trình Dược viên cũng rất đặc biệt, không phải là người tiêu dùng mà là người chỉ định hoặc định hướng cho người bệnh tiêu dùng sản phẩm thuốc. Vì vậy, việc bán hàng thành công của người làm Nghề Trình Dược không phải bắt đầu từ chất lượng sản phẩm hay giá cả mà là tỉ lệ “thuyết phục & thương lượng” với khách hàng.
 
Trình Dược viên – nghề của Dược sĩ
 
Để giúp cho công việc bán hàng trở nên dễ dàng hơn, Trình Dược viên phải dựa vào chính các kỹ năng trình dược đã được đào tạo khi học Trung cấp Dược tại Trường Trung cấp Y khoa Pasteur để có phương pháp tiếp cận mục tiêu hiệu quả; phương pháp tác động tích cực đến hành vi mua hàng của nhóm khách hàng đặc biệt; nhận định và phân loại nhu cầu của khách hàng để tạo ra được doanh thu; Kỹ năng vượt qua sự từ chối của khách hàng; Kỹ chăm sóc khách hàng khi thương vụ thành công để phát triển để phát triển mối quan hệ “cộng sinh”.
 
Nếu có đam mê với công việc trình dược các bạn hay liên hệ  Trường Trung cấp Y Khoa Pasteur để được học tập
Mọi thông tin chi tiết xin liên hệ:
Văn Phòng tuyển sinh
P1006, Tòa nhà N07B1, Đơn Nguyên 2, KĐT Dịch Vọng, Thành Thái, Cầu Giấy, Hà Nội
Tel: 04.66.83.53.80 - Hotline: 0981.113.138
 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét