Thứ Sáu, 20 tháng 11, 2015

Chất lượng đào tạo ngành y cần được đưa lên đầu

Nhu cầu khám chữa bệnh của người dân ngày một nâng cao cao trong lúc bắt buộc về nhân lực ngành y lại hơi khắt khe vì liên quan tới tính mạng con người chính vì vậy mà việc thiếu nhân lực trong ngành y đang là vấn đề tồn tại ở Việt Nam trong phổ biến năm nay. Chỉ thị số 06/2008 của Bộ Y tế đã ghi rõ: những trường hoặc cơ sở đào tạo chuyên ngành không thuộc về lĩnh vực y sinh học không được đăng ký mở ngành đào tạo nhân lực y tế. Bởi Trung cấp y khoa là ngành học đặc biệt vì liên quan đến sức khỏe của con người phải chất lượng đào tạo y sĩ phải là ưu tiên số một.Hiện nay ở Việt Nam tình trạng thiếu nhân lực ngành y sĩ ở một số nơi tương đối nghiêm trọng như đồng bằng sông Cửu Long số lượng y bác sĩ chỉ bằng phân nửa tỉ lệ bình quân của cả nước.

Thực trạng chất lượng đào tạo Trung cấp y khoa hiện nay ở nước ta


Trước tình hình thiếu hụt y bác sĩ so với tỉ lệ dân số ngày nay và nhu cầu chăm sóc sức khỏe của xã hội ngày càng nâng cao cao, kéo theo ấy là nhu cầu nhân lực ngành y tế cũng tăng, mở ra cơ hội việc làm cực kỳ lớn cho sinh viên khối ngành Y Dược sau lúc phải chăng nghiệp. bởi vậy, một số trường kinh tế – công nghệ dù chưa bao giờ liên quan đến ngành y cũng tham gia đào tạo nghề y để chế tạo nguồn nhân lực chất lượng bình thường cho ngành y tế.

do vậy không ngạc nhiên khi có y sĩ tiêm chủng tiêm nhầm nước chứa cho trẻ tại thị trấn Cao Lãnh, sở hữu y sĩ thì lại chưa cập nhật nổi các kiến thức cơ bản về y học, về sinh học, về di truyền học, hay các kiến thức sinh hóa vốn cực kỳ quan trọng cho ngành y thậm chí yếu về cả Y thuật, lẫn Y lý hay Y đức?

rất khó đánh giá chất lượng đầu ra của những trường, nhưng chúng ta mang thể so sánh tỉ lệ với việc khiến cho của sinh viên Trường trung cấp y  khoa sau khi rẻ nghiệp rộng rãi hơn hẳn so có sinh viên học ngành y ở trường đa ngành ko chuyên sâu đào tạo như trung cấp y khoa .

Chất lượng đào tạo y khoa bao gồm từ nguồn tuyển sinh đầu vào đến chương trình đào tạo đầu ra ở một số cơ sở đào tạo là ko đồng đều nhau. ko kể ở các Trường trung cấp y khoa sở hữu uy tín chuyên nghiệp trong lĩnh vực đào tạo y khoa như Trường trung cấp y khoa Pasteur , trường Trung cấp Quân Y thuộc Bộ quốc phòng còn 1 số trường đa ngành kinh tế công nghệ cũng tham gia đào tạo y sĩ đa khoa thì chất lượng nhân lực ngành y tế cũng đáng phải suy ngẫm.

Đào tạo ngành y – Truong trung cap y te ha noi “chất lượng” bắt buộc là ưu tiên hàng đầu


Chương trình đào tạo y đa khoa của Việt Nam được chia thành 2 trình độ đào tạo trung cấp y sĩ đa khoa và ở bậc đại học gọi là bác sĩ đa khoa.


Chương trình đào tạo y sĩ đa khoa được cơ cấu thành 2 giai đoạn như sau. quá trình một là chương trình học lý thuyết sản xuất kiến thức y khoa cơ bản về bệnh học như Nội, Sản, Ngoại, Nhi, Truyền nhiễm, Vi sinh – Ký sinh, Giải Phẫu sinh lý…. với nội dung học tiền lâm sàng. Ở quá trình 2 là tập trung học thực hành y lâm sàng, học thực tế, và thực tập trong môi trường y khoa thông thường là ở những Trung tâm y tế, hay các bệnh viện đa khoa và chuyên khoa do trường ký hài hòa đồng để học viên trung cấp y thực hành thực tập dưới sự hướng dẫn và giám sát của giảng viên bác sĩ Phòng Chỉ đạo tuyến.

Đối có ngành đào tạo chăm sóc sức khỏe, thì chất lượng đào tạo y khoa là quan trọng hơn hết. sở hữu đa dạng vụ việc cho thấy lúc chất lượng đào tạo nhóm ngành sức khỏe phải chăng, phải chăng ở đây là bao gồm cả trình độ và kỹ năng tay nghề của y sĩ, dẫn tới nguy cơ tử vong ở bệnh nhân tăng cao vì các sai sót của y bác sĩ trong giai đoạn chẩn đoán, và điều trị. các tai nạn nghề nghiệp mang thể ngăn ngừa được nếu được những trường y khoa đào tạo bài bản để cho ra những y sĩ vững y lý ,giỏi y thuật và giàu y đức.

Đăng kí theo học tại Trung cấp Y khoa Pasteur Hà Nội


nếu muốn học ngành y 1 cách giỏi và chất lượng để làm cho việc trong lĩnh vực y khoa, hãy địa chỉ Trường Trung cấp Y khoa Pasteur là trường với uy tín bậc nhất trong lĩnh vực đào tạo nhân lực ngành y tế với các chuyên ngành Y sĩ đa khoa, Trung cấp điều dưỡng đa khoa, trung cấp Dược sĩ.

VP tuyển sinh trung cấp y: P1006 – N07B1.2 KĐT Dịch Vọng – Cầu Giấy – Hà Nội
Điện thoại: 04 668 35 380 – 0981.113.138

0 nhận xét:

Đăng nhận xét