Thứ Tư, 18 tháng 11, 2015

Những yếu tố phải biết trước khi học trường trung cấp y

Tình trạng cử nhân ra trường thất nghiệp nhiều như hiện tại thì việc nghĩ tới đăng kí tuyển sinh vào các Trường Trung cấp Y là điều dễ hiểu. Vì đây đang được xem là sự lựa chọn hoàn hảo giải quyết được vấn đề thất nghiệp. Nhưng liệu trước khi tham gia thi tuyển chúng ta có cần phải chuẩn bị những gì ? Hãy đọc qua bài viết này để biết thêm nhé.

Tâm lý

Tâm lý là việc mà bạn sẽ phải chuẩn bị đầu tiên. Bởi vì khi theo học tại các Trường trung cấp Y bạn phải xác định là mình sẽ phải đối mặt với những áp lực học tập khá căng thẳng, tần suất tham gia thực hành rất nhiều và quan trọng hơn cả là bạn sẽ phải tiếp xúc với nhiều yếu tố nhạy cảm trong Y học như người chết, vết thương lở loét hay những cảm xúc đau thương…Nếu không có một tâm lý vững vàng e rằng khó có thể vượt qua để hoàn thành tốt công việc.

Thể chất

Chúng ta đều biết, Y tế nước nhà được đánh giá là đang trong tình trạng quá tải, thiếu nguồn nhân lực rất nhiều. Chỉ số về số cán bộ y tế trên một vạn dân còn thua xa các nước phát triển và không đạt so với khuyến cáo của WHO. Điều này cho thấy cường độ làm việc của một cán bộ Y tế là cực kì cao. Chính vì vậy mà trước và trong khi theo học tại các Trường trung cấp Y bạn nên rèn luyện cho mình một thể chất vững vàng để có đủ sức khỏe học tập cũng như làm việc sau này.

Cần tập thể chất trước khi tuyển sinh trung cấp y


Kinh phí

Khi đã có đủ hai yếu tố trên rồi thì kinh phí học tập là vấn đề bạn cần lưu ý tiếp theo. Đối với những bạn gia đình có tiềm lực tài chính ổn định thì không nói nhưng những ai có điều kiện hơi eo hẹp một chút cũng nên cân nhắc. Mức học phí thông thường sẽ tính theo tháng, khoảng 750 nghìn đồng. Bạn có thể sẽ mất tới 3 năm hoặc 2 năm đào tạo tùy thuộc vào trình độ đầu vào. Nhưng cũng không cần quá bi quan về điều này. Hiện nay các Truong trung cap y đều có hỗ trợ kinh phí để học tập như miễn giảm học phí cho các bạn học viên có hoàn cảnh khó khăn, vùng dân tộc thiểu số, gia đình chính sách…giúp các bạn yên tâm học tập.

Có lẽ bây giờ các bạn đã biết được mình cẩn chuẩn bị những gì rồi chứ. Hi vọng với 3 yếu tố này sẽ giúp bạn có được một khóa học hiệu quả.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét