Thứ Tư, 25 tháng 11, 2015

Chương trình đào tạo trung cấp y dược theo chuẩn khung bộ giáo dục.


Trung cấp y dược Hà Nội ngày càng được nhiều các bạn trẻ theo học, không chỉ bởi nghề y là một nghề cao quý mà còn bởi môi trường học tập trong các trường y rất mở, tạo được sự hứng thú tìm hiểu và học hỏi cho sinh viên 

Các bạn trẻ có định hướng theo học tại Trường trung cấp Y dược Hà Nội chắc chắc không chỉ quan tâm đến những thông tin tuyển sinh mà còn đặc biệt quan tâm đến chương trình đạo tạo tại trường. Bài viết  dưới đây sẽ giúp các bạn có cái nhìn tổng quát nhất về chương trình đào tạo tại trường trung cấp y dược Hà Nội
Chương trình đào tạo được xây dựng theo khung mà Bộ giáo dục ban hành bao gồm các phần sau.

Kiến thức chung

Kiến thức chung chỉ áp dụng cho những đối tượng theo học hệ đào tạo 2 năm và 3 năm. Có nghĩa là đối tượng đầu vào là học sinh mới tốt nghiệp THCS và THPT. Còn những người theo học hệ 1 năm và 10 tháng sẽ không phải tham gia vì trước đó họ đã được học các môn này trong chương trình đào tạo của các trường chuyên nghiệp. Học phần trong nhóm này cung cấp các kiến thức chung về chính trị, thể chất, luật pháp, tin học, ngoại ngữ, quốc phòng và quân sự.

Cơ sở ngành

Những ai đã tốt nghiệp các trường thuộc chuyên ngành sức khỏe khi tuyển sinh vào các Truong trung cap y duoc Ha Noi sẽ chỉ phải học 10 tháng, và nhóm đối tượng này cũng không phải học các môn cơ sở ngành. Cơ sở ngành cung cấp kiến thức về bệnh học, dược lý, dược liệu, y học cổ truyền…nói chung là các kiến thức tổng quan liên quan đến y dược.


Chuyên ngành

Với mỗi một chuyên ngành khác nhau sẽ tập trung học về các kiến thức của chuyên ngành đó trong phạm vi trình độ trung cấp, sao cho đảm bảo có đủ hiểu biết phục vụ cho quá trình thực tập lâm sàng.

chương trinh đào tạo trung cấp y

Thực tập lâm sàng và thực tập tốt nghiệp

Tại kì cuối cùng sinh viên của các Trường trung cấp y dược Hà Nội sẽ được cử đến những cơ sở y tế mà nhà trường liên kết đào tạo để thực tập. Thực hành sẽ là cách hiệu quả nhất giúp sinh viên nắm vững được lý thuyết. Và sau khi kết thúc quá trình thực tập tốt nghiệp các trường này sẽ cấp bằng cho sinh viên ra trường.
Tóm lại chương trình đào tạo tại các trường trung cấp y cơ bản gồm 4 phần. Ngoài ra những ai học hệ đào tạo 3 năm sẽ có thêm một phần học đó là kiến thức THPT. Khi ra trường ngoài bằng trung cấp sẽ được cấp thêm giấy chứng nhận đã hoàn thành chương trình THPT. Nếu còn bất kì thắc mắc nào cần giải đáp về tuyển sinh trung cấp y xin vui lòng liên hệ:

Văn phòng tuyển sinh : P1006 N07B1.2 KĐT Dịch Vọng - Cầu Giấy - Hà Nội
Tel: 04 66 835 380 - Hotline 0981.113.138

0 nhận xét:

Đăng nhận xét