Thứ Năm, 19 tháng 11, 2015

Nữ kỹ thuật viên trường trung cấp y

Nhiều người nghĩ rằng theo học ngành kỹ thuật hình ảnh Y học tại các trường trung cấp y  là liên quan đến kỹ thuật đến công nghệ toàn làm việc trên máy móc, nên coi đó là ngành học khô cứng, là ngành không phù hợp với phái yếu và cơ hội việc làm sau khi học ra trường sẽ thấp hơn con trai nhưng thực tế lại khác.

Nữ kỹ thuật viên ngành kỹ thuật hình ảnh y học ngày càng được ưa chuộng

Trong thực tế hiện nay nữ kỹ thuật viên chuyên ngành hình ảnh y học rất được ưa chuộng hơn vì tính nhẹ nhàng, tính chu đáo cùng với sự ân cần với bệnh nhân, và đôi khi còn có những trường hợp tế nhị khi chụp các kỹ thuật đặc biệt cho bệnh nhân nữ (như chụp vú gọi là nhũ ảnh, hay những kỹ thuật chụp buồng trứng tử cung..), hay sự khéo léo, và cẩn thận trong thao tác trên các máy chiếu chụp cũng tạo nên những hình ảnh chi tiết và chính xác hơn!


Thi kỹ thuật viên nữ trường trung cấp y
Thực trạng nhân lực nữ KTV Kỹ thuật Hình ảnh Y học hiện nay

Ở các thành phố lớn như Hà Nội hay TP Hồ Chí Minh nói riêng và tỉnh trên cả nước nói chung thì, số lượng kĩ thuật viên nữ vẫn còn rất thiếu thốn, theo thống kê chỉ có khoảng trên dưới một trăm kỹ thuật viên nữ tốt nghiệp mỗi năm. Đây là “nguồn hiếm” để các cơ sở Y tế, các Phòng khám, và Bệnh viện “săn tìm” vào mỗi mùa tốt nghiệp hàng năm của các trường Y dược. Một phần cũng bởi tâm lí lối mòn là “phụ nữ trong ngành y thì chỉ hợp với các ngành như: điều dưỡng,Trung cấp hộ sinh – Nữ hộ sinh, hay bác sĩ”, một phần nữa là trên thực tế hiện nay có rất ít trường y dược được phép đào tạo chuyên ngành này.

Có thể thấy nhu cầu nhân lực, cũng như vai trò của người nữ kỹ thuật viên chẩn đoán hình ảnh Y học càng lúc càng được ngành Y tế trọng dụng. Vậy nếu bạn có nhu cầu học ngành Kỹ thuật hình ảnh Y học hãy liên hệ Trường trung cấp y khoa Pasteur để đăng ký học.

Trường Trung Cấp Y Khoa Pasteur Hà Nội

Văn phòng tuyển sinh : P1006 N07B1.2 KĐT Dịch Vọng - Cầu Giấy - Hà Nội

Tel: 04 66 835 380 - Hotline 0981.113.138

0 nhận xét:

Đăng nhận xét