Thứ Năm, 26 tháng 11, 2015

công dụng từ hạt đu đủ, bạn đã từng tìm hiểu?


Mùa hơi trở lạnh cũng, đây cũng là bắt đầu của mùa đu đủ chín, đây là loại hoa quả rất tốt cho sức khỏe và đặc biệt là để các chị em phụ nữ làm đep  nguyên liệu tự nhiên công hiệu rất tốt. Bình thường trong bàn ăn của mỗi gia đình đều có một bộ sưa tập các loại trái cây trong đó có đu đủ. Bình thường khi ăn đu đủ chúng ta thường bỏ hết hạt, nhưng theo các chuyên gia thì hạt đu đủ cũng có khá nhiều tac dụng với sức khỏe của con người. Chúng ta cùng tìm hiểu những tác dụng đó qua bài viết sau đây. Và từ nay khi ăn đu đủ chúng ta sẽ tận dụng tốt nhất các công dùng từ loại quả này nhé.
Tiêu diệt kí sinh trùng đường ruột

Hạt đu đủ trong thành phần cấu tạo có chứa nhiều vitamin C, sắt, kali, magie, canxi và alkaloid anthelmintic bởi vậy mà có thể tiêu diệt được kí sinh trùng đường ruột. Thay vì uống thuốc tẩy giun, bạn chỉ cần sử dụng khoảng 2 thìa cà phê hạt đủ đủ cùng với mật ong 3 lần một ngày là có thể giúp tiêu diệt giun sán hiệu quả.

Công dụng chữa bệnh từ hạt đu đủ


Giúp giảm viêm

Công dụng thứ hai phải kể đến là giúp giảm viêm, đặc biệt hỗ trợ điều trị hiệu quả tình trạng viêm xương khớp, viêm khớp dạng thấp… Bằng cách thường xuyên ăn hạt đu đủ là có thể giảm bớt được những cơn đau gây ra bởi khớp vị sưng.

Thanh lọc gan

Theo nghiên cứu, cứ mỗi ngày ăn một muỗng cà phê hạt đu đủ sẽ giúp loại bỏ được các chất độc hại có trong gan, từ đó cải thiện chức năng gan.

Kháng khuẩn

Các nhà khoa học cũng cho biết rằng, chiết xuất từ hạt đu đủ có khả năng tiêu diệt hiệu quả vi khuẩn E coli, tụ cầu khuẩn, Salmonella và các loại vi khuẩn nguy hiểm khác có trong đường ruột, giúp nâng cao sức đề kháng cho hệ thống tiêu hóa.

Công dụng chữa bệnh từ hạt đu đủ


Bảo vệ thận

Suy thận là căn bệnh rất phổ biến hiện nay, nó xuất phát từ nguyên nhân thận bị đầu độc bằng chất độc hại quá nhiều. Và trong thành phần của hạt đu đủ được chứng mình là có thể hỗ trợ điều trị, giảm nguy cơ tử vọng và ngăn ngừa căn bệnh suy thận.

Chữa ung thư

Chữa ung thư là công dụng đặc biệt cuối cùng của hạt đu dủ. Hợp chất chứa trong hạt đủ đủ có tên carotenoids quyết định tới màu vàng cam của quả đu đủ, là chất chống ô xy hóa mạnh đồng thời có khả năng chống ung thư và giảm nguy cơ mắc nhiều loại ung thư hiệu quả.

Hi vọng bài viết này đã mang lại cho bạn nhiều thông tin bổ ích và thú vị về hạt đu đủ. Từ nay khi ăn đu đủ đừng vội bỏ hạt ngay mà hãy giữ lại để sử dụng bạn nhé.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét